Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển
Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

Tin tức

Các tỉnh vùng ven TP.HCM hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông phát triển

26-06-2018 10:44:05 PM

Tin tổng hợp - Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư, Savills Việt Nam cho rằng, hạ tầng giao thông TP.HCM đã đi đúng hướng phát triển vùng lõi trung tâm tới phát triển vùng ven, để rồi đẩy mạnh chính sách giãn dân từ trung tâm ra vùng ngoại ô.

Đây cũng là hướng đi trọng tâm của Thành phố khi ngay từ Đại hội Đảng bộ Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đưa ra, đó là việc phát triển liên kết vùng giữa TP.HCM và Đồng Nai sẽ liên kết vùng với các tỉnh Đông Nam bộ; Long An sẽ liên kết vùng với các tỉnh Tây Nam Bộ.

Ông Khương cho biết, trên thế giới, đô thị vệ tinh phải nằm trong bán kính 200 km, còn TP.HCM và các tỉnh lân cận chỉ cách nhau khoảng 30 km, nên có thể gọi các tỉnh lân cận của TP.HCM là vùng ngoại ô.

Năm 2010, khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Phan Thiết và Xa lộ Hà Nội, cùng thông tin Chính phủ phê duyệt cho TP.HCM xây dựng cầu Cát Lái bắc từ TP.HCM qua huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai, thị trường vùng ven đã ngay lập tức phát triển. Các dự án luôn nằm giáp với địa phận TP.HCM và đặc biệt là dự án bám sát vào hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM.

“Theo Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, tính tới hết 2016, Đồng Nai có tổng cộng 55 dự án nhà ởm cung cấp gần 30.200 căn/nền trên thị trường lẫn sơ cấp và thứ cấp. Các dự án nhà ở tập trung chủ yếu tại các huyện nằm liền kề với TP.HCM”, ông Khương nói.

Ngay tại tỉnh được cho là thị trường khó khăn nhất là Bình Dương khi thị trường bất động sản tại đây đang đứng im, nhưng tại những vị trí như huyện Dĩ An đã có dấu hiệu hồi sinh. Đây là địa phương tiếp giáp với TP.HCM và có trục đường Phạm Văn Đồng, nối TP.HCM với Bình Dương, nên thị trường bất động sản Dĩ An đã có những chuyển biến tích cực, với những gần 10 dự án được xây dựng và mở bán mới chỉ trong những năm 2013 tới nay. Với trục đường Quốc lộ 13 kết nối trực tiếp giữa TP.HCM - Bình Dương, vì trục đường này chưa xây dựng mới, nên bất động sản Bình Dương vị trí này cũng không thể phát triển theo.

Tương tự, với việc tuyến đường Lê Trọng Tấn, Trường Chinh, Quốc lộ 22 nối phía Tây TP.HCM tới huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) được mở rộng, thị trường bất động sản huyện Đức Hòa cũng “lên hương”. Cụ thể, từ năm 2010 tới nay, đã có tới gần 20 dự án bất động sản tại Đức Hòa được mở bán. Đặc biệt, các dự án mở bán đều giới thiệu là giáp TP.HCM và lưu thông chỉ khoảng 30 phút chạy xe máy bằng các trục đường lớn. Do đó, người dân từ TP.HCM về đây mua sinh sống cũng tăng lên.

“Việc phát triển giao thông kết nối đang tạo ra một đà phát triển cho thị trường bất động sản TP.HCM và các các tỉnh lân cận hưởng lợi theo hướng bền vững. Đặc biệt, hạ tầng giao thông kết nối đã tạo ra một liên kết vùng không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, mà thị trường bất động sản hưởng lợi đầu tiên”, ông Khương nói. 

Tin tổng hợp 

Các tin khác

Tìm kiếm bất động sản

Liên kết nổi bật

the residence 1
Đất nền Long An
địa ốc trần anh
Đất nền vùng ven
novaland
llgroup
vinh tuong
đất bình dương sổ đỏ
Đã thêm vào giỏ hàng!